SKOOTAR ขนส่งด่วนออนไลน์มือโปร สัญชาติไทย ขยายการดำเนินงานร่วมกับ HERE Technologies

  • SKOOTAR ใช้ HERE Geocoding และ HERE Routing API เพื่อให้มั่นใจว่าการจัดส่งถึงลูกค้าจะมีประสิทธิภาพ และแม่นยำ
  • HERE แพลตฟอร์ม ช่วยให้ SKOOTAR สามารถขยายการดำเนินงาน ปรับปรุงคุณภาพการบริการ และขับเคลื่อนการเติบโตในอนาคตได้

5 กันยายน 2024

กรุงเทพฯ – HERE Technologies แพลตฟอร์มเทคโนโลยีและข้อมูลระบุตำแหน่งชั้นนำ ได้ประกาศในวันนี้ว่า SKOOTAR ซึ่งเป็นบริการจัดส่งแบบออนดีมานด์ในประเทศไทยได้เริ่มใช้งาน Geocoding และ Routing API ของ HERE เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพความสามารถในการค้นหาและการกำหนดเส้นทางสำหรับการดำเนินการจัดส่ง

ตลาดการจัดส่งแบบออนดีมานด์ในประเทศไทยกำลังเติบโต โดยได้รับแรงหนุนจากความนิยมที่เพิ่มขึ้นของการเรียกรถโดยสารและอีคอมเมิร์ซ โดยเฉพาะในกรุงเทพมหานคร รถจักรยานยนต์เป็นยานพาหนะที่นิยมใช้จัดส่งของเนื่องจากสามารถเคลื่อนตัวในสภาพจราจรได้อย่างมีประสิทธิภาพ และสามารถจัดส่งพัสดุชิ้นเล็กแบบเร่งด่วนได้ในสถานการณ์ปัจจุบันที่ตลาดมีการแข่งขันสูง การเพิ่มประสิทธิภาพเส้นทางการจัดส่ง และการรับรองความปลอดภัยของผู้โดยสารถือเป็นสิ่งสำคัญในการรักษามาตรฐานการบริการ และความพึงพอใจสูงสุดของลูกค้า

ตั้งแต่ปี 2018 เป็นต้นมา SKOOTAR ได้ใช้บริการระบุตำแหน่งของ HERE โดยใช้ Geocoding และ Routing API ของ HERE เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินการจัดส่งและปรับปรุงความพึงพอใจของลูกค้า จากเดิมที่มุ่งเน้นการรับและส่งเอกสาร SKOOTAR ก็ได้ขยายฐานลูกค้าให้รวมถึงบริการอีคอมเมิร์ซ การจัดส่งอาหาร และการส่งของด้วยรถปิกอัพ นอกจากนี้ บริษัทยังนำเสนอโซลูชันการจัดส่งแบบกำหนดเองที่เหมาะกับความต้องการของธุรกิจแต่ละรายอีกด้วย

บทบาทสำคัญของ HERE ในฐานะผู้ให้บริการที่สามารถรองรับการขยายตัวของธุรกิจของบริษัทต่างๆ SKOOTAR จึงให้ความไว้วางใจในการนำบริการของ HERE มาใช้เพื่อให้การขนส่งมีประสิทธิภาพ และแม่นยำ และด้วยการนำเสนอโซลูชันการระบุตำแหน่งที่เหมาะกับความต้องการทางธุรกิจเฉพาะของ SKOOTAR แพลตฟอร์ม HERE ไม่เพียงแต่ช่วยเพิ่มความสามารถที่มีอยู่ของ SKOOTAR เท่านั้น แต่ยังเปิดโอกาสใหม่ ๆ ในการขยายการดำเนินงาน ปรับปรุงคุณภาพบริการ และขับเคลื่อนการเติบโตในอนาคตอีกด้วย

ธีภพ กิจจะวัฒนะ (นุ) CTO และผู้ร่วมก่อตั้งของ SKOOTAR กล่าวว่า “Geocoding และ Routing API ของ HERE เป็นเทคโนโลยีที่สำคัญสำหรับ SKOOTAR ซึ่งช่วยให้เราสามารถส่งมอบบริการขนส่งที่มีประสิทธิภาพแก่ลูกค้าของเราได้ API เหล่านี้มีบทบาทสำคัญที่ช่วยให้เราตอบสนองความต้องการการจัดส่งที่หลากหลายของลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ”

Abhijit Sengupta ผู้อำนวยการอาวุโสและหัวหน้าฝ่ายธุรกิจประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และอินเดียของ HERE Technologies กล่าวว่า “เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้สนับสนุน SKOOTAR ผ่านทางแพลตฟอร์ม HERE ด้วยการมีส่วนร่วมเชิงลึกในตลาดการจัดส่งด้วยรถจักรยานยนต์ และโซลูชันเฉพาะสำหรับธุรกิจต่าง ๆ ในประเทศไทย HERE จึงอยู่ในตำแหน่งไม่เหมือนใครในการช่วยให้ SKOOTAR สามารถส่งมอบบริการที่มีประสิทธิภาพ ปลอดภัย และเชื่อถือได้ยิ่งขึ้นให้แก่ลูกค้า เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้เห็น SKOOTAR สร้างมาตรฐานใหม่ให้กับอุตสาหกรรมการจัดส่งด้วยรถจักรยานยนต์ในประเทศไทย”


ที่ติดต่อสำหรับสื่อ

SKOOTAR

ธนารักษ์ นาทอง (รูส)

thanarak@skootar.com

กรกมล จันทร์เฉลิม (อ๋อมแอ๋ม)

kornkamol@skootar.com

HERE Technologies

Camy Cheng +65 9088 4127

Camy.cheng@here.com

เกี่ยวกับ SKOOTAR

บริษัท สกู๊ตตาร์ บียอนด์ จำกัด พัฒนาเว็บไซต์ และแอปพลิเคชันมือถือที่เชื่อมโยงคุณกับพี่คนขับมือโปรทั่วกรุงเทพฯ และปริมณฑล เราพร้อมช่วยคุณขนส่งได้ทุกวันโดยพี่คนขับมือโปรสกู๊ตตาร์ที่ผ่านการอบรมสำหรับประเภทงานต่างๆ และผ่านการตรวจสอบประวัติอาชญากรรม* หลายพันคนของเราพร้อมช่วยคุณเดินเอกสาร เก็บเช็ค วางบิล คัดหนังสือรับรอง ติดต่อหน่วยราชการ นำเงินหรือเช็คเข้าบัญชี ส่งพัสดุด่วน ภายใน 1-2 ชม.*  กระจายสินค้าจากคลัง ส่งอาหารสำหรับธุรกิจ เเละขนส่งสินค้าชิ้นใหญ่ด้วยรถยนต์หรือรถกระบะ พร้อมบริการเสริมคนช่วยยก* โดยคุณสามารถเรียกใช้งาน ให้เราเข้ารับถึงที่ ส่งถึงมือได้ทุกวัน ผ่านทางเว็บไซต์ www.skootar.com หรือแอปพลิเคชัน SKOOTAR ทั้งในระบบ iOS และ Android

เกี่ยวกับ HERE Technologies

HERE เป็นผู้บุกเบิกด้านเทคโนโลยีการทำแผนที่และการระบุตำแหน่งมาเกือบ 40 ปี ปัจจุบัน แพลตฟอร์มระบุตำแหน่งของ HERE ได้รับการยอมรับว่ามีความสมบูรณ์แบบที่สุดในอุตสาหกรรม โดยขับเคลื่อนผลิตภัณฑ์ บริการ และแผนที่ตามสถานที่ที่กำหนดเองสำหรับองค์กรและองค์กรต่าง ๆ ทั่วโลก HERE ช่วยให้พันธมิตรและลูกค้าสามารถสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ ในขณะที่ยังคงควบคุมข้อมูลของตนและปกป้องความเป็นส่วนตัวได้

ตั้งแต่การขับขี่แบบอัตโนมัติและโลจิสติกส์ที่ราบรื่นไปจนถึงประสบการณ์การเดินทางรูปแบบใหม่ ค้นหาว่า HERE ขับเคลื่อนโลกไปข้างหน้าได้อย่างไรที่ here.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *